Divas Saga พานายแว่นไปขึ้นสวรรค์กัน

เดียวนี้เกมแนวจีนผสมแฟนตาซีมีเยอะมากเลยครับ ทำให้เราต้องเฟ้นหาเกมส์สนุกๆมาเล่นกันอยู่เรื่อยๆ และวันนี้ผมไปเจอเกมซึ่งน่าจะเหมาะกับเด็กเนิร์ดๆอย่างผมเป็นแน่แท้ ซึ่งเกมนี้เราต้องรับบทเป็นนายแว่นที่ชอบเข้าห้องสมุดอ่านนิยายจีนอยู่เสมอ จนมาวันนึงเขาโดนดึงเข้ามาในโลกแฟนตาซีจีนเข้าให้ แต่แทนที่เขาจะต้องตกใจกลัวกลับชอบซะอีก เพราะในโลกนี้มีแต่ผู้หญิงหมดเลย และแต่ละนางนั้น เราคุ้นชื่อกันหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นนิยายจากไซอิ๋ว สามก๊ก นิยายนางพญางูขาว และรวมนิยายจีนอื่นๆอีกเพียบ เราจะต้องทำภารกิจในการพาเขากลับบ้านนั้นเอง แต่จำเป็นต้องผ่านเหล่าสาวๆไปให้ได้ เขาจะได้กลับบ้านมั้ยขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วล่ะครับ



แนวเกมและระบบ
เกมนี้ผสมผสานเกมหลายอย่าง ผมให้เป็นแนว RPG วางแผนละกัน อย่างระบบต่อสู้ เกมนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเกม Super Samkok อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจะสลับผลัดกันตี ระบบคุ้มกันพระถัง ระบบอัพเกรดซึ่งได้เอาจุดเด่นในหลายๆเกมมาต่อยอดอีกที เหมือนเกม Kung Fuu House

ในระบบแผนที่แค่ใส่แบบทอดลูกเต๋าเพื่อตกสุ่มได้ของดี เจอศัตรู 



เกมนี้รูปแบบเกมภาษาไทย มีเนื้อเรื่องให้อ่านอยู่เรื่อยๆตัวละครในเกมเป็นหญิงก็จริงแต่ลักษณะท่าทางมีความเป็นชายอยู่เหมือนกัน พออ่านแล้วมันตะหงิดๆ 




ข้อดี
เกมเล่นง่ายเป็นภาษาไทย
กิจกรรมเยอะมาก
ระบบเกมมีของรางวัลแจกเพียบเลย
ภาพสวยเพลงบรรเลงเพราะดี เล่นแล้วอยากนอน

ข้อเสีย
แปลยังงงๆอยู่บ้าง 
ระบบเกมเหมือนมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก ข้อนนี้อยากให้เพื่อนๆลองเล่นกันดู
การพัฒนายังไม่เห็นความต่าง ต่างแค่เสื้อผ้าเหลือน้อยชิ้นนิดเดียว

สรุปกับเกมส์ Divas Saga
ถ้าชอบเกมแนว RPG แบบเล่นเอาสนุกและอ่านเนื้อเรื่องแนะนำเลยครับ เกมนี้เพื่อนๆไม่ผิดหวังแน่นอน ลองเล่นแล้วถ้าคนไทยเอาพวกตัวละครจากนิยายไทยไปทำดูคงให้อรรถรสไปอีกแบบ
  



Divas Saga พานายแว่นไปขึ้นสวรรค์กัน Divas Saga พานายแว่นไปขึ้นสวรรค์กัน Reviewed by Roney on 08:15 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.