ผู้สร้างเกมนารุโตะวอน "โตเกียวเกมโชว์" เลิกพริตตี้หวิว

สรุป

"การมีพริ๊ตตี้อยู่ในงานแล้วแต่งตัววาบหวิว ทำให้เด็กน้อยลง และมีแต่คแก่หื่นๆมากขึ้น ทำให้หลายคนไม่ได้สนใจเกมส์จริงๆแต่ไปสนใจอย่างอื่นแทน"


"ฮิโรชิ มะสึยามะ" ประธานค่ายเกม CyberConnect2 ระบายความรู้สึกลงเว็บไซต์ส่วนตัว วอนอยากให้ผู้ออกบูธงานโตเกียวเกมโชว์ลดเลิกสาวๆ พริตตี้แต่งตัววาบหวิวลงบ้าง 
มะสึยามะได้กล่าวถึงงานในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขายินดีที่มีผู้เข้าชมจำนวนมากและแว่น VR ดูจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ แต่ก็ยังมีเรื่องคาใจเกี่ยวกับคนจำนวนมากที่มาเพื่อถ่ายรูปสาวๆ ประจำบูธเพียงอย่างเดียว (ในญี่ปุ่นจะใช้ศัพท์เรียกว่าสาว Companion)
เขาใช้คำว่า "ช่วยเลิกจัดงานคาบาคุระเกมโชว์เสียทีได้ไหม" เปรียบเทียบงานนี้กับไนท์คลับแหล่งเที่ยวกลางคืนเลยทีเดียว 
เดิมที ค่ายเกมต่างๆ จะจับเอานางแบบมาแต่งชุดคอสเพลย์เพื่อสร้างบรรยากาศและเรียกคนเข้าบูธ ซึ่งคนก็ชอบถ่ายรูปกันเพราะหาดูได้ยาก แต่เขารู้สึกว่าชุดเสื้อผ้าเริ่มจะเน้นโชว์เนื้อหนังเกินพอดี จนงานเกมโชว์มีแต่คนมาดูสาว Companion วาบหวิวตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ จากเดิมที่ผู้ชมยอมจ่ายค่าผ่านประตูเพื่อลองสัมผัสเกมที่ยังไม่วางจำหน่าย กลับกลายเป็นว่าเกมไม่มีความน่าสนใจและต้องหลอกล่อดึงคนที่มีเป้าหมายอย่างอื่นเข้ามาแทน 
ก่อนหน้านี้ เขาก็เคยพูดคุยกับเพื่อนนักสร้างเกมในวงการซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีอำนาจตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว แต่ก็โดนเตือนว่าระวังจะถูกเบื้องบนเพ่งเล็งหรือว่าอย่าพูดเรื่องไม่จำเป็นจะดีกว่า เขาจึงตัดสินใจจะยอมเป็นวายร้ายเพื่อแสดงความรู้สึกว่า "เลิกจัดงานคาบาคุระเกมโชว์เสียที เลิกเอาสาวๆ วาบหวิวมาเรียกลูกค้าเสียที เพราะแบบนี้แหละเด็กถึงได้มากันน้อยลง เพราะแบบนี้แหละงานถึงได้มีแต่ลุงแก่ๆ" 
มะสึยามะปิดท้ายว่าเขาไม่มีเจตนาร้ายต่อเหล่าสาวๆ Companion อีกทั้งยังชื่นชมความเป็นมืออาชีพในการทำงานด้วย แต่ที่แสดงความรู้สึกมาทั้งหมดก็เพื่อบอกกล่าวไปถึงผู้จัดบูธให้กับค่ายเกมโดยตรงเท่านั้น 
สำหรับค่าย CyberConnect2 ของมะสึยามะปกติแล้วจะเน้นผลิตผลงานป้อนให้บริษัทบันไดนัมโคเป็นหลัก อย่างเช่นเกมจากการ์ตูน "โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ" หรือซีรีส์นินจา "นารุโตะ" บนคอนโซล แต่ล่าสุดก็เพิ่งรับงานทำ "ไฟนอลแฟนตาซี 7 รีเมก" ให้กับค่ายสแควร์เอนิกส์ด้วย


ก็ไม่รู้ประธานจะเจอสาวๆ Anti เอาหรือไม่ต้องติดตามกัน แต่ผมก็ชอบดูสาวๆนะ มันขาวดี 555+

ผู้สร้างเกมนารุโตะวอน "โตเกียวเกมโชว์" เลิกพริตตี้หวิว ผู้สร้างเกมนารุโตะวอน "โตเกียวเกมโชว์" เลิกพริตตี้หวิว Reviewed by Roney on 05:43 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.