Flame x Blaze พร้อมเล่นฟรีบนมือถือแล้วเกมดีจาก Square Enix

ค่าย RPG ยักษ์ใหญ่ Square Enix ตอนนี้เริ่มหันมาทำเกมส์แนว MOBA ซึ่งได้สร้างมาให้เล่นกันว่าด้วยเรื่องราวของฮีโร่ผู้กล้าแห่งไฟสองฝั่งสองสี ที่ต้องมาเปิดศึกห้ำหั่นกันผ่านหน้าจอสัมผัส



หลังออกมาแพลมให้แฟนๆได้ตื่นเต้นก่อนเริ่มงานโตเกียวเกมโชว์ 2016 ว่าจะมีการเผยเกมแอ็คชั่นปริศนาตัวใหม่ภายในงาน ซึ่งล่าสุดทางบริษัทสแควร์เอนิกส์ ก็ออกมาเฉลยคำตอบให้แฟนๆได้หายสงสัยกันแล้ว กับการประกาศเปิดตัว "เฟลม ครอส เบลซ" (Flame x Blaze) ผลงานเกมใหม่บนมือถือที่มาในแนวแอ็คชั่นมัลติเพลย์เยอร์ออนไลน์แบทเทิลอารีน่า หรือที่เรานิยมเรียกกันสั้นๆว่า MOBA นั่นเอง

โดยทางสแควร์เอนิกส์ ระบุตัวเกมจะมีองค์ประกอบการเล่นที่แฟนๆโมบาต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นกับเพื่อนอีกสองคน ได้บังคับสวมบทตัวละครฮีโร่ "Agent" นำพากองกำลังเหล่าลูกสมุนมอนสเตอร์ไปบุกโจมตีฐานของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในรูปแบบแมตช์ออนไลน์ 3 ต่อ 3 หรือว่าจะเล่นคนเดียวกับ AI ผ่านโหมดซิงเกิลเพลย์เยอร์ ที่มีให้เลือกในเกม

เช่นเดียวกับเกมแนว MOBA ทั่วไป ผู้เล่นสามารถเลือกสไตล์การเล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะชวนกันไปกำราบปราบมอนสเตอร์สุดแกร่งในฉากเพื่อนำมันมาเป็นกำลังเสริมให้กับกองทัพฝ่ายตัวเอง หรือเลือกสดบุกฝ่าดงเข้าไปดวลปะทะกับตัวละครฮีโร่ Agent ของฝ่ายตรงข้ามตั้งแต่เริ่ม ซึ่งไม่ว่าเลือกวิธีไหนผู้เล่นจำเป็นต้องแข่งกับเวลาเพื่อชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด ก่อนที่เหล่าเทพารักษ์ Guardians ของทั้งสองฝั่ง จะถูกปลุกให้ฟื้นตื่นขึ้นมาและบุกเข้าใส่กันอย่างเต็มกำลัง

ผู้เล่นสามารถนำรางวัลที่ได้จากการแข่งขันชนะในแต่ละครั้ง มาใช้ในการปลดล็อคตัวละคร และอุปกรณ์อัปเกรดใหม่ๆเพื่อช่วยเหลือในการศึกครั้งต่อไป ซึ่งด้วยตัวเลือกในการปรับแต่งยุทโธปกรณ์ และสกิลเฉพาะของตัวละครที่แตกต่างกันนี้ จะช่วยส่งผลทำให้เกิดความหลากหลายในแมตช์การแข่งขัน

แอพฯเกม "Flame x Blaze" จะได้เหล่าทีมงานคนสำคัญมาช่วยดูแลการผลิต ทั้งโปรดิวเซอร์ "ฮิโระโนริ โอกายาม่า" จาก Kingdom Hearts: Unchained χ, ไดเร็กเตอร์ "ยูจิ อาเบะ" จากซีรีส์ Final Fantasy XIII และสร้างสรรค์ออกแบบตัวละครโดย "เก็น โคบายาชิ" จาก The World Ends With You โดยตัวเกมมีกำหนดปล่อยดาวน์โหลดเล่นฟรีลงมือถือทั้งระบบ iOS และ แอนดรอยด์ ในญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาวปลายปี 2016 และมีแผนปล่อยเวอร์ชันอังกฤษตามมาในภายหลัง

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
flameblaze

Flame x Blaze พร้อมเล่นฟรีบนมือถือแล้วเกมดีจาก Square Enix Flame x Blaze พร้อมเล่นฟรีบนมือถือแล้วเกมดีจาก Square Enix Reviewed by Roney on 08:30 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.