Sony เล็งปล่อยโหลด 5 เกมมือถือ ภายในปี 2018

สื่อการเงินชื่อดังแดนปลาดิบ ประโคมข่าว บริษัทผู้ผลิตคอนโซลรายใหญ่ เตรียมรุกหนักตลาดสมาร์ตโฟนด้วยกองทัพแอพพลิเคชั่นเกมที่ทำมาเล่นกับจอสัมผัส รวมถึงบรรดาเกมเก่าๆในตระกูลเพลย์สเตชันที่อาจมีสิทธิ์หวนคืน



บริษัทโซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนท์ ปัจจุบันกำลังซุ่มพัฒนาแอพพลิเคชันเกมบนมือถือกันอยู่ และวางแผนประเดิมปล่อยเกมจำนวน 5 ไตเติ้ลหรือมากกว่า ลงให้ได้ดาวน์โหลดกันผ่านหน้าสโตร์ ภายในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมปี 2018 ตามรายงานข่าวล่าสุดของเว็บไซต์ Nikkei


โดยแหล่งข่าวระบุว่า บรรดาเกมมือถือของบริษัทโซนี่ ล้วนมีรากฐานมาจากแฟรนไชส์เกมชื่อดังในตระกูลเพลย์สเตชัน ทั้งที่มีอยู่ และตำนานเกมเก่าๆทั้งหลายที่ยังไม่เคยถูกพอร์ตลงฮาร์ดแวร์ยุคปัจจุบัน อีกทั้งแอพฯเกมมือถือเหล่านี้ ยังมีการเชื่อมต่ออะไรบางอย่างร่วมกับเครื่องคอนโซล ในลักษณะคล้ายๆกับฟังก์ชัน "ครอสเพลย์" ของเครื่องเพลย์สเตชันวีตา
สำหรับกำหนดการประกาศเปิดตัวแอพฯเกมต่างๆ ทางนิคเคอิ ระบุว่าบริษัทโซนี่ มีแผนเปิดตัวบางเกมออกมาให้ได้เห็นกันก่อนภายในปี 2016 โดยเน้นมุ่งเป้าเจาะตลาดคอเกมมือถือในประเทศญี่ปุ่น และแถบเอเชียเป็นหลัก พร้อมกับมอบหมายให้ ForwardWorks รับหน้าที่จัดจำหน่าย ส่วนเรื่องเอ็กคลูซีฟว่าจะทำลงแค่เฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS, Android หรือลงทั้งสองระบบนั้น ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยที่แน่ชัด

โซนี่ ถือเป็นบริษัทผู้ผลิตคอนโซลยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งราย ที่ตบเท้าเข้าร่วมแจมตลาดเกมสมาร์ตโฟน ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทนินเทนโด เคยออกมาประกาศจับมือกับ DeNA เพื่อช่วยกันพัฒนาแอพฯเกมมือถือที่หยิบนำตัวละครฝั่งนินเทนโดมาใช้ ประเดิมด้วย "Super Mario Run" แอพฯเกมแนวรันเนอร์ของลุงหนวดช่างประปา ที่มีกำหนดปล่อยโหลดลงแอพสโตร์ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespotign
Soure http://manager.co.th/Game/ViewNews.aspx?NewsID=9590000104300

Sony เล็งปล่อยโหลด 5 เกมมือถือ ภายในปี 2018 Sony เล็งปล่อยโหลด 5 เกมมือถือ ภายในปี 2018 Reviewed by Roney on 22:33 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.